skip to Main Content
Đà Nẵng: 0983 575 868 TP.HCM: 0911 295 102
5 Lý Do SEO Có Thể Tạo Bước Ngoặt Cho Doanh Nghiệp

5 Lý Do SEO Có Thể Tạo Bước Ngoặt Cho Doanh Nghiệp

Có rất nhiều chiến lược marketing mà các doanh nghiệp để lựa chọn. Thật khó để có thể tìm ra đâu là chiến lược phù hợp nhất. Trước khi chi ngân sách của bạn cho một chiến lược marketing nào, thì hãy cân nhắc chiến lược SEO – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. 

SEO là gì?

SEO là một trong những chiến lược marketing phổ biến nhất hiện nay, vì nó rất hiệu quả.

Mặc dù kết quả của SEO xuất hiện sau vài tháng, nhưng tất nhiên vẫn đáng để đợi. 

Đây là định nghĩa tóm tắt về SEO: SEO là giải pháp tối ưu website ở bên onpage – offpage để webite có thể cải thiện thứ hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm của Google.

seo marketing

Nếu trang web của bạn đứng ở vị trí cao trên kết quả tìm kiếm của Google thì nó sẽ được nhiều người ghé thăm hơn. Khi được nhiều người ghé thăm hơn thì nó sẽ có nhiều cơ hội để marketing sản phẩm của bạn tới người dùng hơn. 

Một khi trang web của bạn xếp hạng cao thì doanh thu của bạn cũng sẽ tăng lên.

Chiến lược SEO sự kết hợp giữa các hoạt động marketing ở trong trang vào ngoài trang (onpage – offpage)

SEO Onpage bao gồm tất cả các thay đổi bạn có thể thực hiện đối với trang web của mình để làm cho nó xếp hạng cao hơn. Dưới đây là một số ví dụ: 

  • Nhắm khách hàng mục tiêu và triển khai từ khóa
  • Tạo nội dung
  • Tối ưu hóa tốc độ trang

Mặt khác, SEO Offpage đề cập đến tất cả các chiến lược không diễn ra trên trang web của bạn để cải thiện thứ hạng của bạn. Ví dụ như là:

  • Link building
  • Truyền thông ngoài
  • Quảng cáo qua email

Khi bạn yêu cầu một công ty SEO thực hiện chiến dịch marketing SEO thì họ sẽ kêt hợp cả on-page và off-page SEO đẻ chiến dịch SEO mang lại kết quả tốt nhất.

5 Lý Do Khiến SEO Mang Lại Hiệu Quả Cao Cho Hoạt Động Kinh Doanh

Không có gì để bàn cãi khi nói SEO là một cách hiệu quả để marketing, quảng bá cho doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Nó cho phép bạn thu hút khách hàng tiềm năng trực tiếp đến trang web của mình. Có nghĩa là tăng doanh thu cho công ty dù bạn ở lĩnh vực nào. 

Có Hàng Nghìn Người Sử Dụng Google Mỗi Giây

Khi bạn triển khai SEO và chiến lược marketing của mình, về cơ bản, bạn đang tiếp cận với một khối lượng khách hàng khổng lồ, cụ thể là 67 nghìn người mỗi giây.

Từ đó là cơ sở để thu hút khách hàng có thể ghé thăm và quan sát sản phẩm của bạn tăng khả năng chuyển đổi thành khách hàng mua sản phẩm. Nếu không có SEO thì chắc chắn là khách hàng sẽ không thể biết đến sản phẩm của bạn chứ đừng nói đến là mua.

Quảng Cáo Trả Phí Trên Google Bị Bỏ Qua

kết quả tìm kiếm google ads

Mặc dù trả tiền để chạy quảng cáo trên Google là một cách tuyệt vời để marketing doanh nghiệp của bạn. Nhưng có tới 80% khách hàng và người dùng không quan tâm tới những quảng cáo đó của Google. Hãy thử đặt mình vào vị trí của khách hàng, khi bạn tìm kiếm thông tin và Google hiện thị các kết quả quảng cáo của Google(kết quả có gắn chữ Ad), bạn có thường xuyên click vào nó không?. Như vậy SEO là một chiến lược không chỉ miễn phí mà lại còn hiệu quả, là trọng tâm để có thể marketing doanh nghiệp của bạn.

Các Công Ty Đang Triển Khai SEO Nhiều Hơn Bao Giờ Hết

Nếu bạn muốn vượt qua những đối thủ của mình thì SEO là điều bắt buộc bởi vì họ cũng đang sử dụng SEO. Trên thực tế có tới 61% các công ty phát biểu rằng ưu tiên lớn nhất của họ trong năm 2018 là phát triển các chiến dịch SEO.  Điều đó có nghĩa là nếu bạn không chọn chiến dịch SEO là một phần trọng tâm của doanh nghiệp bạn thì bạn sẽ bị tụt lùi rất xa về phía sau trong cuộc đua này và từ đó là cơ sở bị tụt lùi trên thị trường.

SEO Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi

So với marketing truyền thống, tỷ lệ chuyển đổi của SEO là cực kỳ cao.

chiến lược marketing

Các chiến lược marketing truyền thống thường có tỷ lệ chuyển đổi là 1,7%, trong khi SEO cung cấp tỷ lệ chuyển đổi là 14,6%. Đó là một sự khác biệt vô cùng lớn và minh họa hoàn hảo tại sao SEO là một trong những chiến lược marketing tốt nhất hiện có.

SEO Địa Phương Mang Lại Hiệu Quả Cao

Nếu bạn đang quản lý một doanh nghiệp tại địa phương, thì SEO địa phương là một phần rất quan trọng của chiến lược marketing. Sau khi người dùng tìm kiếm những sản phẩm họ cần tại địa phương và tìm thấy bạn thì 88% là họ sẽ liên hệ với bạn ngay sau 24 giờ bởi vì tính thuận tiện.

Bạn Có Thể Tự Làm SEO Không?

SEO có rất nhiều khía cạnh. Nổi bật nhất là marketing onpage – offpage và cả hai khía cạnh này đều giúp bạn thành công trong việc marketing. 

Nhiều người đang thắc mắc là liệu bản thân một doanh nghiệp có thể tự làm SEO không thì câu trả lời là có thể nhưng rất là khó. Bởi vì SEO là một dạng công việc có khối lượng cực lớn, đòi hỏi tính nhanh nhạy cao và kinh nghiệm sẵn có. Nên để hiện đạt được hiệu quả tốt nhất thì bạn hãy tìm đến các công ty cung cấp dịch vụ SEO.

Phải Nghiên Cứu Từ Khóa Liên Tục

Từ khóa là cơ sở của bất kỳ chiến dịch SEO nào vì chúng là nền tảng để xây dựng nội dung. Việc tìm đúng từ khóa rất quan trọng vì nó thể hiện là bạn đang viết cái gì và hướng về sản phẩm hay không.

Ví dụ có rất nhiều bài viết giống nhau về cùng một loại sản phẩm. Nhưng bạn chọn từ khóa một cách tối ưu hơn thì bạn sẽ được đề xuất cao hơn.

Những từ khóa nhỏ lại có tác động vô cùng lớn. Và nên nhớ rằng bạn phải liên tục thay đổi các từ khóa đó. 

Cần Tạo Nội Dung Nhất Quán

Bạn viết càng nhiều nội dung, bạn càng hiểu về các từ khóa thì bạn càng có cơ hội được hiển thị nhiều hơn trên công cụ tìm kiếm.content marketing

Nội dung là một trong những phần quan trọng nhất của SEO, bạn nên có nội dung nhất quán trên trang web đừng viết quá lộn xộn. Nếu không người đọc sẽ đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn. Và bạn cũng cần phải tạo các nội dung khác nhau.

Khi bạn viết nhiều về một chủ đề trong một bài viết dài, bạn cho Google thấy rằng bạn biết rất nhiều về chủ đề đó. Thông thường, bạn càng viết nhiều thông tin, bạn càng cung cấp nhiều giá trị cho người dùng – điều mà Google cũng ủng hộ. 

Bạn cũng nên thêm hình ảnh và video vào trong nội dung của bạn. Từ đó nó sẽ tạo ra sự hấp dẫn hơn cho và viết của bạn và tăng tỷ lệ giữ khách hàng ở lại trang web.

Đòi Hỏi Giám Sát Liên Tục

Khi bạn triển khai chiến lược marketing trên trang web của mình bạn phải giám sát liên tục và đánh giá xem nó hiệu quả hay không. Cũng như đảm bảo nó hoạt động bình thường.

Bạn hãy thử nghĩ mà xem bạn đăng của nội dung lên và bạn không kiểm tra xem nó nhận được bao nhiêu lượt truy cập, phản hồi. Bạn sẽ không bao giờ đánh giá được là nó có hiệu quả hay không và nên dừng lại hay tiếp tục phát huy. Bạn cũng nên xem phân tích trang web để biết được những người đã ghé thăm trang web của bạn.

Thông tin mà thu được từ việc phân tích kết quả chiến lược của bạn có thể giúp bạn nhanh chóng điều chỉnh chiến lược khi nó không hiệu quả từ đó đặt đến kết quả tốt nhất.

Cách Chiến Dịch SEO Hoạt Động Đồng Thời Với Các Chiến Dịch Digital Marketing Đã Diễn Ra Từ Trước Của Bạn

SEO có thể tích hợp với bất kỳ chiến lược chiến lược digital marketing sẵn có. Nó có thể giúp mang lại lợi ích cho toàn bộ chiến dịch của bạn, tạo mối liên hệ với các chiến lược khác. 

SEO và PPC

SEO và quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) là một cặp đôi quyền lực trong thế giới marketing online. Chúng hoạt động song song với nhau và có thể giúp bạn tìm kiếm được nhiều nội dung hay hơn ở trong công cụ tìm kiếm.

digital marketing in vietnam

Bạn có thể mua lại các từ khóa, tức là sao. Tức là bằng việc bỏ ra một số tiền, bạn đã có thể sở hữu độc quyền một từ khóa tìm kiếm, bằng việc tìm kiếm từ khóa đó, chỉ có kết quả của bạn hiện ra đầu tiên. Đối thủ của bạn cũng có thể bỏ ra một số tiền như vậy để mua quảng cáo do vậy chúng ta sẽ có hình thức đấu thầu. Ai trả cao hơn người đó sẽ nhận được quyền đứng cao hơn trong công cụ tìm kiếm. 

SEO và Marketing qua email

Marketing qua email là một trong những chiến lược marketing hiệu quả nhất hiện nay. Nó có mức độ tỷ suất hoàn vốn lên tới 4400%. Tức là bạn chỉ cần bỏ ra 1$ thì bạn đã có thể thu về tới 44$. 

Tại sao email marketing lại rất phù hợp với SEO?

Khi bạn tạo nội dung chuẩn SEO cho trang web của mình, nội dung đó sẽ có nhiều người xem hơn. Một cách để có thể khiến người ta ấn vào trang web của mình là sử dụng email marketing. 

Những liên kết này không chỉ đưa người nhận email đến trang web của bạn mà còn có thể giúp tăng lưu lượng truy cập và chuyển đổi, đó vốn là mục tiêu của SEO ngay từ đầu.

SEO và Quảng Cáo trên Mạng Xã Hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là một kết hợp tuyệt vời khác cho SEO. Tương tự như marketing qua email, nó cũng chia sẻ liên kết đến trang web của bạn. 

Không chỉ vậy, nó còn giúp bạn gia tăng giá trị thương hiệu của mình, để nhiều người biết đến hơn. 

SEO và Thiết Kế Website

Mọi người thường cho rằng SEO không liên quan đến thiết kế web. 

Công việc của Google là cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất cho người dùng, đó là lý do tại sao thuật toán xếp hạng của Google rất phức tạp. Google muốn đảm bảo các website được Google xếp hạng lên cao không chỉ có nội dung mà cũng phải có hình thức. Do đó, thiết kế website cực kỳ quan trọng. 

Nếu bạn muốn Google xếp hạng trang web của bạn cao, bạn phải có một thiết kế trang web có tính thẩm mỹ, dễ sử dụng và nhiều thông tin. Từ đó là cơ sở để được ở top cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

 

Back To Top