10 Điều Mà Website Doanh Nghiệp Nhỏ Cần Có
Nói về website, thì có đầy rẫy những trang khủng khiếp, nếu chưa nói là thiết kế tồi. Có rất nhiều yếu tố khác ngoài để trang web của bạn trông không được thân thiện với khách hàng, chưa nói đến việc họ có muốn mua hay không.
Và dưới đây là 10 yếu tố không thể thiếu cho website mà những doanh nghiệp nhỏ cần phải cân nhắc.
1. Mô tả rõ ràng về bạn là ai
Ai đó tình cờ truy cập vào trang web của bạn không cần phải thực hiện công việc điều tra để tìm ra chính xác những gì bạn làm. Điều đó có nghĩa là nêu rõ tên của bạn và tóm tắt các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn ngay trên trang chủ, John Zhuang, công ty thiết kế web và tối ưu hóa SEO Win Interactive cho biết.
“Hãy cho mọi người biết đây là trang web phù hợp mà họ đã tìm kiếm”, anh nói. “Mô tả rõ ràng sẽ thu hút sự chú ý của khách truy cập ngay lập tức trong vòng 2-3 giây và khuyến khích họ ở lại trang web của bạn lâu hơn.”
2. Một địa chỉ web đơn giản, hợp lý
Đừng làm cho mọi thứ trở nên phức tạp.Ron Wright, người sáng lập công ty thiết kế web và tiếp thị trực tuyến Accentix cho biết: “Tên miền của bạn giống như thương hiệu của bạn. Người dùng phải dễ dàng nhập nó vào trình duyệt Web hoặc địa chỉ e-mail”.
Ông cho biết thêm: “Tôi luôn khuyên dùng miền .com vì người dùng có điều kiện nhập phần mở rộng đó khi họ nhập địa chỉ Web. Đối với các tổ chức hoặc tổ chức phi lợi nhuận, tôi thường khuyên bạn nên sử dụng miền .org cho mục đích xây dựng thương hiệu, nhưng cũng khuyên bạn nên có Phiên bản miền .com trong trường hợp người dùng vô tình nhập địa chỉ .com, kiểu để nó song song ấy. ”
Wright cũng đề nghị tránh dấu gạch ngang (có thể gây đau đầu cho SEO) và số (có thể gây nhầm lẫn cho khách hàng), nói chung là khó chịu, ngứa mắt.
3. Sơ đồ trang web dễ điều hướng
Các liên kết rõ ràng đến các trang quan trọng nhất và sơ đồ trang web, rất quan trọng trong việc hướng dẫn khách truy cập đến thông tin họ đang tìm kiếm.
“Hãy chắc chắn rằng điều hướng web của bạn được trình bày rõ ràng. Tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng trình đơn thả xuống trong menu điều hướng để khách truy cập có thể xem nội dung dưới mọi tiêu đề từ hầu như bất kỳ trang nào. Bạn muốn giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm cho hoặc những gì bạn muốn họ biết, ” Wright gợi ý.
4. Thông tin liên hệ dễ tìm
Bạn sẽ không muốn mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh chỉ vì bạn khiến họ khó liên lạc với bạn.
Zhuang nói: “Không phải mọi khách truy cập trực tuyến đều có đủ kiên nhẫn để nhấp qua từng trang trên trang web của bạn để tìm thông tin liên hệ.
“Nơi tốt nhất cho thông tin liên hệ là góc trên cùng bên trái hoặc trên cùng bên phải của trang chủ,” ông khuyến nghị.
“Một phương pháp hay là đưa thông tin liên hệ vào mọi trang của trang web ở chân trang hoặc thanh bên hoặc thậm chí ở góc trên cùng bên phải, điều này giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy nó hơn.”
Bạn cũng nên đảm bảo bao gồm một số cách để họ liên hệ với bạn – điện thoại, e-mail và biểu mẫu liên hệ chuẩn, đều là những lựa chọn tốt. Forbes cũng đề xuất bao gồm địa chỉ của bạn và thậm chí liên kết đến vị trí của bạn trong bản đồ Google.
Wright nói: “Một trong những sai lầm lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp mắc phải là buộc chỉ có một cách để tiếp cận họ. “Vấn đề là phải làm cho người dùng rất dễ dàng giao tiếp với bạn.”
5. Lời chứng thực của khách hàng
Những lời chứng thực từ những người khác giúp làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở nên hữu hình hơn với những khách hàng đang truy cập trực tuyến bạn.
Zhuang nói: “Họ giúp khách hàng tiềm năng của bạn xây dựng lòng tin đối với bạn, đặc biệt nếu bạn là người mới.
“Cái đó giúp người mua sắm xác nhận xem sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng nhu cầu của họ hay không.”
“Mọi người thích nghe những câu chuyện từ người thật,” anh nói thêm. “Họ giúp mọi người tìm ra những điều khác mà bạn chưa nói trên trang web của mình.”
6. Một lời kêu gọi hành động rõ ràng
Zhuang nói: “Hãy nói với khách truy cập trực tuyến những gì bạn muốn họ làm với những lời gợi ý rõ ràng. “Ví dụ: bạn có thể muốn họ gọi cho bạn ngay bây giờ để được báo giá miễn phí, hoặc đăng ký các phiếu giảm giá trực tuyến độc quyền của bạn hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng trực tuyến, v.v.”
7. Biết những điều cơ bản về SEO
Trang web của bạn sẽ sẽ không giải quyết được vấn đề gì nếu người ta không tìm thấy bạn. Làm quen với những kiến thức cơ bản về SEO để công cụ tìm kiếm dễ tiếp cận hơn.
Wright nói: “Bạn không cần phải sử dụng các kiểu SEO mũ đen, bí ẩn, ninja… các kiểu đà điểu để được xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm. Chỉ cần đảm bảo trang web của bạn được mã hóa chính xác.
Điều đó có nghĩa là sử dụng các từ khóa chính xác trong toàn bộ văn bản của bạn, đặt nhiều liên kết, đặt tên chính xác cho tiêu đề trang và URL của bạn, đồng thời sử dụng sự kỳ diệu của hình ảnh và video.
8. Nội dung chất lượng, mới mẻ
Đối với nhiều doanh nghiệp, trang web của bạn là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với khách hàng. Bạn muốn cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm và thậm chí có thể cho họ lý do để tiếp tục quay lại.
Nội dung mới cũng là một mỏ vàng cho SEO. Bạn có thể giữ cho nội dung của mình không bị cũ (và cũng tạo cho công ty của bạn một số nét riêng) bằng cách kết hợp blog được cập nhật thường xuyên hoặc kết nối trong các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn.
9. Một nền tảng lưu trữ an toàn
Thông tin trực tuyến của bạn bị đánh cắp là một cơn ác mộng và nếu điều đó xảy ra với doanh nghiệp của bạn, nó có thể khiến bạn phải trả giá bằng việc mất khách hàng.
Wright nói: “Điều bắt buộc là bạn phải có chọn công ty lưu trữ an toàn, đáng tin cậy để ngăn chặn những kẻ xấu và nội dung của bạn đang hoạt động. “Việc cập nhật hệ thống quản lý nội dung của bạn cũng rất quan trọng để luôn đi trước tin tặc một bước.”
wasmand organizer maybach sonnenbrille herren adidas zx flux adv olivgrün gafas tommy hilfiger el corte ingles chromonica 270 Canada kleider mit knöpfen nike air huarache black dark grey weed boty adidas zx flux adv olivgrün šicí stroj quelle nike af1 low 07 Switzerland מידות תנור אמבטיה producent ręczników frotte cena Amazon producent ręczników frotte cena Amazon air jordan xxx lll
10. Thiết kế và phong cách thân thiện với người đọc trực tuyến
Như Forbes đã nói, “Những người lướt web có sự chú tâm của những kẻ say xỉn.”
Zhuang mô tả chi tiết hơn: “Khách truy cập trực tuyến thường lướt qua một trang web để lấy mẫu nội dung đầu tiên khi họ mở một trang web mới. Nếu họ cảm thấy như họ đang ở đúng trang, họ sẽ đọc chậm lại để đọc hết câu chuyện. Để nâng cao trải nghiệm của người dùng trên trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn cần tổ chức nội dung sao cho người ta nhìn lướt qua là thích. ”
Ông khuyến nghị ba điểm phong cách viết trực tuyến cần ghi nhớ:
- Chia nhỏ mọi thứ thành các đoạn văn ngắn, có tiêu đề nếu cần
- Sử dụng dấu đầu dòng
- Đánh dấu các từ hoặc cụm từ quan trọng.
Wright nói thêm, “Cuối cùng, sự đơn giản và màu sắc cơ bản là cách tốt nhất. Một lần nữa, nội dung là trọng tâm, không phải những chú hề nhảy múa ở đầu trang.”