skip to Main Content
Đà Nẵng: 0983 575 868 TP.HCM: 0944 375 526
Quảng Cáo Google Ads Là Gì?

Quảng cáo Google Ads Là Gì?

Google Ads là gì?

Google Ads, AKA Google AdWords, là hệ thống quảng cáo của Google, trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu trên các từ khóa nhất định để quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Vì các nhà quảng cáo phải trả tiền cho những lần nhấp chuột này, đây là cách Google kiếm tiền từ thanh tìm kiếm.

Google Ads có hiệu quả không?

google keywords

Tùy thuộc vào khả năng cạnh tranh của các từ khóa bạn đang đặt giá thầu và mức độ liên quan của từ khóa đó với các chuyển đổi thực sự cho công ty của bạn, Google Ads có thể hiệu quả hoặc không cho doanh nghiệp của bạn. Phần lớn, Google Ads cực kỳ hiệu quả cho nhiều loại hình kinh doanh, miễn là họ không lãng phí tiền của mình vào các từ khóa sai hoặc viết quảng cáo CTR thấp, yếu.

Google Ads có giá bao nhiêu?

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp của bạn. Nên còn phụ thuộc từng trường hợp.

Đặt giá thầu Google Ads hoạt động như thế nào?

Vị trí thực tế của quảng cáo được xác định bởi xếp hạng quảng cáo của bạn (Điểm chất lượng nhân với giá thầu tối đa). Xếp hạng quảng cáo cao nhất nhận được vị trí quảng cáo đầu tiên. CPC thực tế của bạn sẽ được xác định bởi xếp hạng quảng cáo của quảng cáo cao nhất chia cho Điểm Chất lượng của bạn. Ngoại lệ duy nhất của quy tắc này là khi bạn là người đặt giá thầu duy nhất hoặc giá thầu thấp nhất trong phiên đấu giá Google Ads; sau đó bạn trả giá thầu tối đa của mình cho mỗi nhấp chuột. Đặt giá thầu Google Ads ảnh hưởng tiêu cực những nhà quảng cáo đặt giá thầu với điểm chất lượng thấp.

Ngược lại, những người có Điểm chất lượng cao sẽ có xếp hạng quảng cáo cao hơn và CPC thấp hơn.

Phiên đấu giá trên Google diễn ra với tần suất như thế nào?

Cuộc đấu giá diễn ra hàng tỷ lần mỗi tháng. Kết quả là người dùng tìm thấy những quảng cáo có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm, các nhà quảng cáo kết nối với khách hàng tiềm năng với mức giá thấp nhất có thể và Google thu về hàng tỷ đô la doanh thu.

Phiên đấu giá của Google hoạt động như thế nào?

Khi một lượt tìm kiếm được thực hiện trên Google, công cụ tìm kiếm sẽ xử lý yêu cầu và chạy phiên đấu giá, sau đó sẽ xác định các vị trí quảng cáo và CPC của mỗi nhà quảng cáo.

Làm cách nào để bạn tham gia đấu giá trên Google?

Quảng cáo Google của bạn đủ điều kiện tham gia đấu giá bất cứ khi nào bạn đặt giá thầu trên các từ khóa có liên quan đến các lần tìm kiếm của người dùng. Giá thầu, Điểm chất lượng và mức độ liên quan của bạn sẽ có tác dụng trong việc xác định xem quảng cáo của bạn có đủ điều kiện để hiển thị trên SERP hay không.

Bạn được gì tham gia vào một cuộc đấu giá của Google?

Khi các nhà quảng cáo nhận dạng được các từ khóa mà họ muốn đặt giá thầu, thì Google sẽ nhập từ khóa từ tài khoản của bạn mà nó cho là có liên quan nhất vào phiên đấu giá với giá thầu tối đa bạn đã chỉ định cũng như quảng cáo được kết hợp.

CPC là gì?

cpc

CPC, hoặc giá mỗi nhấp chuột, là số tiền nhà quảng cáo trả mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo Google Ads của họ.

CPC hoạt động như thế nào?

CPC của bạn được xác định bởi tính cạnh tranh của các từ khóa, giá thầu tối đa và Điểm chất lượng của bạn.

Giá mỗi nhấp chuột trung bình cho Google Ads là bao nhiêu?

Chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột trên Google Ads thay đổi theo từ khóa và ngành, nhưng là khoảng $ 2,32 trên mạng tìm kiếm và $ 0,58 trên mạng hiển thị.

Điểm chất lượng của Google là gì?

Đây là số liệu mà Google sử dụng để xác định mức độ liên quan và hữu ích của quảng cáo đối với người dùng, chủ yếu dựa trên CTR của quảng cáo, mức độ liên quan của từ khóa và chất lượng trang (web) đích của bạn. Điểm Chất lượng của bạn càng cao càng tốt: Điểm Chất lượng cao sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền và giúp bạn có thứ hạng quảng cáo tốt hơn.

Làm cách nào để Google xác định những gì bạn phải trả?

Chi phí được xác định bởi giá thầu tối đa, Điểm chất lượng và khả năng cạnh tranh của từ khóa của bạn.

Xếp hạng quảng cáo của Google là gì?

ctr

Xếp hạng quảng cáo Google là vị trí quảng cáo của công ty trên trang công cụ tìm kiếm dựa trên sự kết hợp của giá thầu tối đa và điểm chất lượng của công ty.

Xếp hạng quảng cáo so với Điểm chất lượng

Xếp hạng quảng cáo là mức độ vị trí cao hay thấp trên trang mà quảng cáo sẽ được hiển thị. Mặt khác, điểm chất lượng được xác định bởi mức độ liên quan và hữu ích đối với người tìm kiếm và chỉ là một phần của quá trình định vị quảng cáo. Kể từ năm 2013, Điểm chất lượng của Google ngày càng trở nên có giá trị hơn khi điểm chất lượng trung bình đã thay đổi từ 7 thành 5.

Vị trí quảng cáo trong Google Ads là gì?

Vị trí quảng cáo là vị trí trên kết quả trang của công cụ tìm kiếm nơi quảng cáo xuất hiện liên quan đến tất cả các quảng cáo khác.

CPC thực tế là gì?

Số tiền trung bình mà bạn phải trả cho một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp (CPC trung bình) được tính bằng cách chia tổng chi phí của các lượt nhấp mà bạn nhận được cho tổng số lượt nhấp. CPC trung bình được tính dựa trên chi phí mỗi lượt nhấp thực tế (CPC thực tế)..

Các phương pháp đấu thầu thay thế là gì?

Các phương pháp đặt giá thầu thay thế bao gồm CPM và CPA.

Đặt giá thầu CPM là gì?

Đặt giá thầu CPM dựa trên số lần hiển thị và có thể được sử dụng cùng với đặt giá thầu CPC.

CPC so với CPM

CPC là chi phí cho một quảng cáo dựa trên số lượng nhấp chuột mà nó nhận được trong khi CPM là chi phí cho một quảng cáo dựa trên số lần hiển thị mà nó nhận được. Cả hai phương pháp có thể được sử dụng đồng thời.

Từ khóa Google Ads là gì?

 

Từ khóa trong Google Ads là những từ và cụm từ mà nhà quảng cáo đặt giá thầu, với hy vọng rằng quảng cáo của họ sẽ xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) khi mọi người đang tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Ví dụ: nếu bạn bán giày trực tuyến, bạn có thể đặt giá thầu cho các từ khóa như “giày thể thao Nike” và “giày lười Penny”. Nghiên cứu từ khóa là quá trình sử dụng các công cụ và dữ liệu để xác định từ khóa nào có nhiều khả năng thúc đẩy lưu lượng truy cập có liên quan đến quảng cáo và trang web của bạn.

SEO là gì?

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cải thiện khả năng hiển thị của trang web hoặc trang của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm thông qua các phương pháp không phải trả tiền. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các từ khóa tìm kiếm trong nội dung của bạn để công cụ tìm kiếm có thể tìm và hiển thị trang web của bạn nhanh hơn và chính xác hơn. Trang web và hồ sơ liên kết của bạn cũng đóng một vai trò trong xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Mạng hiển thị của Google hoạt động như thế nào?

Mạng hiển thị của Google hoặc GDN là một mạng rất lớn các trang web cho phép Google đặt quảng cáo hiển thị hình ảnh, tiếp cận hơn 90% tất cả người dùng Internet. Các nhà quảng cáo thường thấy rằng nhấp chuột trên Mạng hiển thị ít tốn kém hơn so với nhấp chuột trên mạng tìm kiếm. Và tùy thuộc vào phương pháp nhắm mục tiêu của bạn, CTR có thể cao và CPA thấp.

Nhóm quảng cáo trong Google Ads là gì? Nhóm quảng cáo hoạt động như thế nào?

Nhóm quảng cáo là một vùng chứa nội dung cho các quảng cáo Google Ads, từ khóa và trang đích của bạn. Google có xu hướng thưởng, ưu tiên cho các nhà quảng cáo tạo chiến dịch Google Ads với các nhóm quảng cáo có cấu trúc chặt chẽ. Điều quan trọng không phải là dồn tất cả các từ khóa của bạn vào cùng một nhóm quảng cáo, mà là tổ chức các từ khóa của bạn thành các chủ đề.

Mức độ liên quan của quảng cáo trong Google Ads là gì?

Mức độ liên quan của quảng cáo là thước đo mức độ liên quan của từ khóa bạn đang đặt giá thầu với quảng cáo cũng như mức độ phù hợp của từ khóa với thông điệp của quảng cáo và trang đích. Mức độ liên quan của quảng cáo và từ khóa cao hơn có thể cải thiện tỷ lệ nhấp và Điểm chất lượng của bạn.

Trình tối ưu hoá Chuyển đổi hoạt động như thế nào?

Trình tối ưu hoá Chuyển đổi trong Google Ads là một công cụ thao túng giá thầu quản lý giá thầu ở cấp độ từ khoá với mục tiêu cố gắng thúc đẩy nhiều chuyển đổi bằng hoặc thấp hơn giá mỗi chuyển đổi do nhà quảng cáo chỉ định (còn được gọi là CPA).

Back To Top